Saturday, 20/04/2024 - 12:50|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường THCS Vĩnh Thới
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo tổ chức các hoạt động, sự kiện tại các cơ sở giáo dục Tết Tân Sửu

Thực hiện chỉ đạo của Ủy ban nhân dân (UBND) Tỉnh tại Công văn số 585/UBND-THVX ngày 29/12/2020 về việc tăng cường phòng, chống dịch COVID-19 không để dịch lây lan cộng đồng. Ngày 31/12/2020, Sở GDĐT đã ban hành văn bản chỉ đạo các cơ sở giáo dục thực hiện việc tổ chức các hoạt động, sự kiện tại các cơ sở giáo dục từ nay đến Tết Âm lịch Tân Sửu.

Theo nội dung văn bản, việc sinh hoạt dưới cờ hàng tuần phải đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch theo hướng dẫn của ngành y tế. Nếu sân trường không đảm bảo cự ly giãn cách, có thể bố trí học sinh tham dự tại hành lang lớp học. Các nội dung triển khai trong sinh hoạt dưới cờ ngắn, gọn.

Sở GDĐT không khuyến khích các cơ sở giáo dục tổ chức hội trại, văn nghệ mừng xuân dịp mừng năm mới Âm lịch Tân Sửu nếu dịch bệnh COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp. Việc vận động “Cây mùa xuân” cho học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn có thể chuyển sang hình thức phù hợp (Thư ngõ; vận động trực tiếp; ...). Các cơ sở giáo dục nếu tổ chức hội trại, văn nghệ mừng xuân dịp mừng năm mới Âm lịch Tân Sửu phải được sự đồng ý bằng văn bản của cấp quản lý trực tiếp (UBND huyện, thành phố đối với các trường mầm non, tiểu học và trung học cơ sở; Sở GDĐT đối với các cơ sở giáo dục trực thuộc) và đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch theo hướng dẫn của ngành y tế.

Việc tổ chức kỷ niệm ngày thành lập của các đơn vị, cơ sở giáo dục phải thực hiện đúng quy định của Nghị định số 111/2018/NĐ-CP ngày 31 tháng 8 năm 2018 của Chính phủ quy định về ngày thành lập, ngày truyền thống, ngày hưởng ứng của các bộ, ngành, địa phương và không khuyến khích việc tổ chức mời cơm sau lễ hoặc các hoạt động kỷ niệm./.


Tác giả: Bùi Qúy Khiêm
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 16
Hôm qua : 53
Tháng 04 : 674
Năm 2024 : 8.641