Monday, 21/09/2020 - 19:16|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường THCS Vĩnh Thới

SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM

ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC, PHÁT HUY NĂNG LỰC CỦA HỌC SINH Ở BỘ MÔN LỊCH SỬ 6  TRƯỜNG THCS VĨNH THỚI

Tài liệu đính kèm: Tải về

Trong dạy học, việc tổ chức các hoạt động học tập cho học sinh tự tìm tòi phát hiện kiến thức, nhằm phát huy năng lực, tính tự giác, tích cực, chủ động và sáng tạo của học sinh, chính là một trong những mục tiêu  đổi mới phương pháp dạy học, phát huy năng lực của học sinh,  đồng thời nâng cao trình độ hiểu biết và nhận thức của học sinh qua bộ môn Lịch sử ở trường THCS Vĩnh Thới .

      Dạy học theo hướng phát huy năng lực của học sinh là dựa trên những quy luật của sự lĩnh hội tri thức và cách thức hoạt động sáng tạo, có những nét cơ bản của sự tìm tòi khoa học. Bản chất của phương pháp này tạo nên một chuỗi những tình huống có vấn đề, điều khiển học sinh giải quyết những vấn đề đó.Nhờ vậy nó đảm bảo cho học sinh lĩnh hội vững chắc những cơ sở khoa học, phát triển năng lực tư duy sáng tạo và hình thành cơ sở thế giới quan khoa học.

     Trong quá trình giảng dạy và đặc biệt nhằm rèn luyện tính tích cực, năng động sáng tạo của học sinh qua phương pháp dạy học, giải quyết vấn đề môn Lịch sử 6 trường THCS Vĩnh Thới là vấn đề trở nên vô cùng quan trọng, đó cũng là lý do mà tôi chọn đề tài “ Đổi mới phương pháp dạy học, phát huy năng lực của học sinh ở bộ môn Lịch sử lớp 6 trường THCS Vĩnh Thới”. Nội dung của đề tài tập trung vào các vấn đề như sau:

 - Giúp học sinh  thấy rõ trách nhiệm về việc học tập của bản thân, phát triển được kỹ năng trình bày và kỹ năng sáng tạo, giải quyết vấn đề và đưa ra quyết định, phát triển năng lực giao tiếp xã hội. Sự tham gia tích cực của học sinh trong quá trình học tập làm tăng cường niềm vui và khả năng của bản thân đối với việc lĩnh hội kiến thức nên  động cơ học tập  của học sinh ngày càng tốt hơn. 

Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 13
Hôm qua : 14
Tháng 09 : 253
Năm 2020 : 6.033